MẠ PVD – Xu hướng 2020

Đầu tiền chúng ta tìm hiểu MẠ PVD là gì?

Physical Vapor Deposition (PVD) (hay còn gọi là sự lắng đọng hơi vật lý) là quá trình tráng chân không làm bay hơi kim loại rắn thành plasma của các nguyên tử hoặc phân tử, hơi có thể lắng đọng như một lớp phủ hiệu suất cao trên nhiều chất nền khác nhau.MẠ PVD là một quy trình thân thiện với môi trường, cung cấp bề mặt đẹp và bền trên thiết bị gia dụng, đồ đạc ống nước, khung cửa, trang trí ô tô, thiết bị thể thao, dụng cụ y tế, chiếu sáng trong nhà/ngoài trời, các yếu tố kiến ​​trúc…

Các ưu điểm của lớp mạ PVD gồm:

  1. Lò mạ lớn có thể phủ những sản phẩm với kích thước rộng, những sản phẩm có hình dạng phứ ctapj hoặc khối lượng lớn các sản phẩm nhỏ.
  2. Tính linh hoạt: có thể phủ một loạt các vật liệu nền dễ dàng, đặc biệt là các vật liệu nhạy cảm với nhiệt như nhựa hoặc kẽm.
  3. Thiết bị hiện đại có thể điều khiển quá trình chính xác và giao diện đồ họa máy tính để đảm bảo lớp mạ nhất quán từ lô này sang lô khác.
  4. Khả năng lắng đọng một loạt các kim loại bao gồm Zirconium (ZrN, ZrCN), Chromium (CrN, CrCN) và Titanium (TiN, TiCN, TiZrN).
Bàn trà mạ PVD – Mặt đá tự nhiên cao cấp.

Trong quá trình mạ, có nhiều màu được tạo ra bằng cách pha trộn nhiều loại khí tinh khiết cao, bên cạnh đó cũng làm lớp mạ có khả năng chống ăn mòn. Bộ phim mỏng này cung cấp một làn da bảo vệ trên sản phẩm của bạn nâng cao hiệu suất hình ảnh và chức năng. Độ dày lớp phủ PVD từ 0,25 micron đến 5 micron.

Chúng tôi xin giới thiệu một số mẫu bàn trà mạ PVD đang rất được ưa chuộng đầu năm 2020:

Quá trình PVD có ưu thế so với các công nghệ khác như sơn tĩnh điện và mạ điện. Bất kỳ vật liệu nào được làm từ Nickel/Chrome hoặc Inox sẽ tốt nhất nếu được mạ PVD. Vật liệu mạ crôm phổ biến nhất là đồng thau, kẽm, thép, nhôm. PVD sẽ không xỉn hoặc tăng cường sự xuất hiện của sản phẩm của bạn. Lớp mạ có thể sử dụng trên bề mặt bóng gương hoặc bề mặt xước.Ngoài ra, lớp mạ PVD sẽ không làm đầy như mạ điện nên vẫn sẽ nhìn thấy được bề mặt không hoàn hảo sau quá trình mạ. Và PVD sẽ không che phủ được các vết trầy xước trên mạ crom.

Bàn làm việc sang trọng với khung mạ PVD

Các mẫu kệ trang trí được sử dụng công nghệ mạ PVD làm nổi bật lên không gian sang trọng và đầy vẻ quyến rũ.

Với không gian rộng bạn có thể sử dụng những kệ trang trí mạ PVD sẽ làm tăng thêm sự sang trọng cũng như toát lên vẻ đẹp kiêu hãnh của không gian sống.

Bàn trang điểm
Góc thư giãn đầy tinh tế và sang trọng